Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Tổng hợp về những điều cần biết trước khi đến Hà Nội

CẨM NANG DU LỊCH HÀ NỘI

Khám phá thủ đô Hà Nội có hơn ngàn năm văn hiến với phần lớn di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và đa số những nét đặc sắc độc đáo mà chỉ Hà Nội mới mang. ví như có cơ hội 1 lần đi du lịch chắc chắn bạn sẽ ko thể nào quên được phố cổ 36 phố phương, Hồ Gươm, Hồ Tây, Lăng Bắc hay bất kỳ một danh thắng nào bạn đã ghé qua. cùng tham khảo bảo viết cẩm nang du lịch Hà Nội dưới đây để cùng vemaybaydihanoi.net mang một hành trình lý tưởng nhất nhé :


Phương tiện di chuyển :

Phương tiện đi tới Hà Nội :

Máy bay : ngày nay việc mua vé máy bay đi Hà Nội đã ko còn là việc quá xa lạ đối có hầu hết người, có đông đảo chuyến bay tới Hà Nội như Sài Gòn – Hà Nội, Đà Lạt – Hà Nội , Nha Trang – Hà Nội, Đà Nẵng – Hà Nội ….. của cả 3 hãng hàng ko nội địa đang khai thác. Giá vé máy bay đi Hà Nội cũng hơi thấp chỉ từ 500.000đ đến hơn 2 triệu đồng, thậm chí giả dụ bạn đặt sắm trong những chương trình ưu đãi thì vé còn cực kỳ tốt. lúc đi máy bay bạn sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, phương pháp trung tâm khoảng 15 km, bạn với thể bắt taxi với giá khoảng từ 150.000đ đến 200.000đ cho 1 chuyến, đi xe bus 7.000đ /1 chặng hoặc bắt xe khách tại các tuyến trên đường quốc lộ 3 cũ.

ngoài ra quý khách với thể lựa mua những phương tiện khác như tàu hỏa giá khoảng 200.000đ đến 500.000đ , xe khách 200.000đ đến 1.000.000đ hoặc giả dụ là dân phượt chuyên nghiệp có thể đi xe máy.
Phương tiện vận động khi tham quan Hà Nội:
trường hợp bạn chưa sở hữu phương tiện di chuyển thì khi tới Hà Nội bạn với thể thuê 1 mẫu xe máy tại các của hàng cho thuê, hoặc 1 chiếc xe đạp điện. không tính ra ví như ờ gần thì khách hàng mang thể đi taxi, thuê xích lô giả dụ ghé thăm phố cổ. Xe điện cũng đang là 1 phương tiện du lịch được đông đảo du khách quan tâm
Một số địa điểm du lịch tại Hà Nội :
Để có 1 chuyến đi thú vị và tiết kiệm tối đa được tầm giá, thời gian, thì phải sở hữu 1 cẩm nang du lịch cho lịch trình thông minh nếu ko bạn với thể vô cùng mất thời gian cho chuyến đi. Tham khảo một vài địa điểm du lịch tham quan tại Hà Nội trước lúc lên cho mình 1 kế hoạch trước nhé :
Hồ Hoàn Kiếm: ở Hà Nội mang rất nhiều hồ nhưng Hồ Hoàn Kiếm luôn là 1 địa điểm du lịch được lựa mua bậc nhất. Hồ Hoàn Kiếm nằm tại rtung tâm thành phố mang tháp Rùa, cầu thê Húc, Chùa Ngọc Sơn, tháp Bút tạo cần một quần thể những danh thắng tuyệt vời nhất.
Văn Miếu – Quốc Tử Giám : Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, ngày này đã phát triển thành một điểm tới hấp dẫn của du lịch Hà Nội,. của những sĩ từ trước mùa thi cử.
Chùa một Cột: đây là một công trình kiến trúc độc đáo hàng đầu tại nước ta, với cấu trúc như hình một bông sen mọc giữa hồ nước. quanh đó khu vực chùa một Cột với chùa Trấn Quốc là ngôi chùa lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam.
Nhà thờ to Hà Nội: công trình kiến trúc tiêu biểu của Hà Nội. Quang cảnh thoáng đãng và dễ chịu khiến cho nơi đây là điểm đến thu hút của tuổi teen Hà Nội cũng như những người du lịch Hà Nội. Buổi sáng ngồi café vỉa hè đặc thù khoan khoái hưởng thụ chiếc thời tiết se lạnh của tiết trời Hà Nội. đến tối cùng tụ họp bạn bè chuyện phiếm bên ly trà chanh.
Nhà hát to Hà Nội: là 1 phiên bản nhỏ hơn của Opéra Garnier ở Paris, số một Tràng Tiền, con phố trung tâm của thành phố. Nhà hát lớn còn là nơi diễn ra đa số những sự kiện trọng đại của đất nước.
Khu phố cổ: Điểm nhấn của du lịch Hà Nội. Hà Nội 36 phố phường với các ngôi nhà cổ và các con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19. Bạn sở hữu thể lang thang cả ngày trên các con phố cổ, khám phá các nơi yên bình và giản dị vốn với của Hà Nội. Đi đến nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.
Quảng trường Ba Đình – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh : du lịch Hà Nội thì ko thể bỏ qua trung tâm chính trị của Việt Nam với nhà Quốc hội, Phủ Chủ tịch, Quảng trường Ba Đình lịch sử nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập. Lăng Bác hay còn gọi là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi đặt và lưu giữ thi hài của Người. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa 5 ngày 1 tuần, vào các buổi sáng trang bị Ba, thứ Tư, trang bị Năm, đồ vật Bảy và Chủ nhật. Khách viếng thăm buộc phải tuân theo các bắt buộc như ăn mặc chỉnh tề, không đem những đồ vật điện tử ghi hình và giữ trật tự trong lăng.
Hồ Tây : nằm không xa trung tâm thành phố, Hồ Tây là hồ có diện tích lớn nhất Hà Nội. Bạn sở hữu thể thuê xe đạp nước hoặc đi du thuyền quanh Hồ Tây. Thời điểm ưng ý nhất để bạn tới nơi đây là khi hoàng hôn ngắm mặt trời lặn. ngoài Hồ Tây là ngôi làng cổ Nghi Tàm, nơi đây còn lưu giữ lại được những thú chơi tao nhã của con người Hà Nội xưa đó là thú chơi cá cảnh, bon sai. Nghi Tàm còn đường mệnh danh là làng hoa, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là ngôi làng này sẽ tràn ngập trong sắc hoa tươi thắm. gần khu vực Hồ Tây còn mang làng Ngũ Xã mang truyền thống đúc đồng, làng Yên Phụ với nghề khiến nhang, đều là những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Hà Nội.
Làng gốm Bát Tràng : nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 20km bên tả ngạn sông Hồng, bạn có thể đi xe máy hoặc xe bus để tới được nơi đây. Từ bao đời nay Bát Tràng là nơi phân phối gốm sứ nức tiếng và chất lượng nổi tiếng khắp cả nước. Bạn mang thể đi lòng vòng quanh làng, mang phần lớn xưởng gốm, đường quanh làng là những bức tường phơi than độc đáo hay những ngôi nhà cổ mộc mạc. giả dụ đến đây, bạn với thể đi bộ ra gần ven sông, mang 1 mẫu phương tiện độc đáo giúp bạn khám phá Bát Tràng đấy là “xe trâu”. Trong các xưởng gốm nhỏ, bạn sở hữu thể tự tay tạo ra các sản phẩm bằng gốm ham mê hay vẽ lên các loại cốc, những món đồ lưu niệm bằng gốm để tặng cho bạn bè, người thân. Giá của 1 sản phẩm gốm có sẵn khoảng 10.000đ tới 30.000đ.
Làng cổ Đường Lâm: Ngôi làng Việt Cổ vẫn còn giữ nguyên giá trị vật thể và phi vật thể về cung cách sinh sống của người xưa. Du khách tới đây còn với thể thưởng thức bữa trưa dân dã truyền thống tại sân một ngôi nhà cổ xưa, hay nghe đề cập chuyện, tham quan các bức tường phủ rêu. Thú vị nhất là thuê một loại xe đạp và đạp khắp làng. Đây cũng là nơi cho có mặt trên thị trường số đông bộ ảnh vô cùng đẹp.

MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA DU LỊCH HÀ NỘI

1. Phở:
Phở là món ăn nổi tiếng hàng đầu tại Hà Nội, phỏ Hàng gánh, phở Bát Đàn cộng phần lớn con phố nức danh có món ăn này. giả dụ đã tới Hà Nội mà chưa thưởng thức món phở này thì thì với thể coi như chưa từng tới Hà Nội…
2. Chả cá Lã Vọng : Cá được chiên trên một chảo dầu nhỏ, mỗi bàn ăn sẽ mang một bếp than hoa nho nhỏ cùng chảo cá đặt bên trên. Cá ăn kèm với bánh đa nướng, bún rối, cùng có đó là lạc rang, rau mùi, húng láng, thì là, hành củ tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm. Mắm tôm bắt buộc được pha chế bằng phương pháp vắt chanh tươi, thêm ớt, đánh sủi lên rồi tra thêm chút tinh dầu cà cuống, thêm vài giọt rượu trắng, 1 ít nước mỡ và đường. Món ăn đậm vị ngọt bùi, beo béo.
3. Bún chả : Miếng chả nhỏ xinh được nướng hơi cháy xém mang vị thơm nồng của gia vị tẩm ướp, ăn sở hữu nước mắn chua ngọt có dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu thơm lừng trộn cộng đu đủ xanh cắt thành từng miếng nhỏ. tất nhiên ấy là bún sợi thanh thanh mát mát và các loại rau sống khác, đặc thù ăn bún chả ko thể thiếu rau tía tô.
4. Bún thang : là món ăn đựng đựng nét tinh túy của ẩm thực Hà Thành. Bún thang bao gồm hầu hết các nguyên liệu như thịt gà xé phay, trứng gà chiên, giò lụa thái sợi nhỏ…Nước dùng buộc phải là mẫu nước được ninh từ xương heo và tôm he, một nồi nước dùng ngon buộc phải thật trong và thơm nhè nhẹ, không thể bỏ qua một chút gia vị dậy mùi là mắm tôm.
5. Bánh cốm : bánh cốm ngon nhất bán tại hàng Nguyên Ninh, Hàng Than. Cho đến nay hàng bánh cốm Nguyên Ninh vẫn còn bán bánh cốm với phương thức khiến bánh thủ công từ xa xưa. những chiếc bánh cốm với màu xanh tươi mới,vỏ mỏng nhẹ thậm chí bạn sở hữu thể nhìn thấy lớp nhân đậu xanh màu vàng vàng bên trong. Mùi cốm thơm lừng hòa quyện sở hữu mùi thơm ngầy ngậy của dừa và đậu xanh, ngửi thôi đã mê mẩn.
6. Bánh cuốn : Người Hà Nội thường thích các món ăn thanh nhã, ít dầu mỡ. Bánh cuốn chính là 1 món ăn ngon đặc trưng của đất Hà Thành. Gạo để tráng bánh cần được lựa tậu siêu kỹ sau đó xay thành bột pha với nước rồi tráng trên bếp các lớp bánh mỏng dính. Bà chủ quán nhanh tay lấy hớt lớp bánh còn nóng ra đĩa sau đó rắc thịt heo được rang mang nấm hương rồi cuộn lại cuối cộng rắc 1 lớp ruốc tôm lên trên. Ăn kèm có nước mắm với cà cuống và chả quế.
7. Bún đậu mắm tôm : dường như đã phát triển thành món ăn mà bất cứ khách du lịch Hà Nội nào cũng muốn một lần được nếm thử. Bún đậu mắm tôm ăn vào mùa nào cũng hợp , món ăn chiều lòng hầu hết đa số người. Đậu rán lúc ăn bắt buộc nóng được cắt thành từng miếng béo ngậy vị đậu tương vàng óng với lớp chiên bên ngoại trừ. Quan trọng nhất chính là mắm tôm, mắm tôm ngon là khi vắt quất vào đánh lên phải bông, rưới thêm chút mỡ nóng chấm với đậu và bún rối thực không còn gì sánh bằng.
Trên đây là bài viết chia sẻ cẩm nang du lịch Hà Nội có mong muốn sản xuất cho người dùng các thông tin quý giá nhất giả dụ mang cơ hội đặt chân đến du lịch nơi đây. Vemaybaydihanoi.net là đại lý vé máy bay đi Hà Nội trực tuyến chế tạo các vé máy bay đi Hà Nội cộng các vé máy bay nội địa khác như vé máy bay đi Sài Gòn , vé máy bay đi Đà Nẵng ….. đồng thời cũng là kênh tra cứu thông tin, cẩm nang du lịch Hà Nội hay các địa điểm du lịch hấp dẫn nhất.
Để đặt vé máy bay đi Hà Nội các bạn có thể địa chỉ tới vemaybaydihanoi.net qua HOTLINE : 1900 1796 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Kính chúc quý khách mang các chuyến đi như ý !
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 comments:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 Du lịch trong ngày All Right Reserved